Menu Đóng

Mua bán cây phát tài cần chú ý những gì?

https://phocayxanh.com/wp-content/uploads/2019/03/ban-cay-phat-tai-2-e1551538895772.jpg

Cây phát tài không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Dưới đây là một số lưu ý khi mua bán cây phát tài.

1. Đặc điểm của cây phát tài

Cây phát tài là loài cây bụi có lá mọc xung quanh thân tạo thành hình nơ. Lá cây có màu xanh sẫm và bóng, trên lá cây có những dải màu dọc từ phần cuống lên tới phần ngọn, màu vàng nhạt. Cây có khả năng ra hoa, hoa phát tài có mùi thơm và màu trắng rất đẹp mắt. Trong phong thủy, cây phát tài có ý nghĩa mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

https://phocayxanh.com/wp-content/uploads/2019/03/ban-cay-phat-tai-1.jpg
Cây phát tài

2. Cách chăm sóc cây phát tài

Cây phát tài là loài cây rất dễ sống, không cần chăm sóc cầu kỳ, kĩ lưỡng. Cây phát tài đặt trong nhà hoặc văn phòng, bạn chỉ cần đặt cây nơi thoáng mát, có khoảng 60% ánh sáng là cây có thể sống rất tốt. Luôn luôn đảm bảo độ ẩm cho cây để cây có thể phát triển xanh tươi.

Khi muốn cắt tỉa lá cây phát tài, bạn nên sử dụng kéo, cắt sát phần thân, không nên cầm tay tước, tránh làm tổn thương cây.

Về chế độ dinh dưỡng, khoảng từ 2-3 tháng bạn nên bón phân cho cây một lần. Chú ý, khi bón cần bỏ phân cách gốc cây khoảng 5-10cm và nên bón với một lượng phân vừa đủ. Sau đó lấp đất lại và tưới đều nước quanh gốc.

3. Một số vấn đề thường gặp khi trồng và chăm sóc cây phát tài

Sau một thời gian đặt trong văn phòng hoặc trong nhà, có thể bạn sẽ thấy hiện tượng cây phát tài bị vàng lá. Nguyên nhân là do cây bị thiếu ánh sáng mặt trời. Để khắc phục hiện tượng này bạn nên di chuyển cây ra chỗ có ánh sáng, đồng thời hoà một lượng phân lân vừa đủ để tưới nước cho cây.

Ngoài ra, khi bạn để cây ở nơi có máy lạnh trong một khoảng thời gian dài, cây sẽ có hiện tượng xuất hiện những đốm trắng cuộn ở lá. Bạn có thể sử dụng nước rửa chén pha loãng xịt lên lá và dùng khăn lau để lau sạch.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *